KH Kiểm tra nội bộ năm học 24-25
- Thứ năm - 10/10/2024 15:24
- In ra
- Đóng cửa sổ này
KH KT nội bộ trường MN Chiềng Sơ
UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG TRƯỜNG MN ![]() Số / KH-MNCS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Chiềng Sơ, ngày 04 tháng 09 năm 2024 |
KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2024 – 2025
Căn cứ nghị định số 42/NĐ-CP ngày 9/5/2013 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục;
Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 23/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra;
Căn cứ Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Căn cứ kế hoạch số 1975/KH-SGDĐT ngày 16/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Căn cứ vào công văn số 828/HD-PGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Phòng GD&ĐT huyện V/v hướng dẫn công tác kiểm tra năm học 2024-2025;
Căn cứ vào Kế hoạch số 829/KH-PGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kế hoạch công tác kiểm tra năm học 2024-2025.
Trường mầm non Chiềng Sơ xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Kiểm tra nội bộ của nhà trường là một hoạt động góp phần chấn chỉnh kỷ cương nề nếp trường học, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động sư phạm của giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy và học. Kiểm tra nội bộ trường học nhằm đánh giá một cách khách quan, toàn diện, chất lượng hoạt động sư phạm của giáo viên. Từ đó có những biện pháp bồi dưỡng, đôn đốc giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn góp phần hoàn thiện củng cố nhà trường.
- Kiểm tra nội bộ trường học là một hoạt động có tác động mạnh mẽ nhất đối với đội ngũ, nhằm góp phần bồi dưỡng nâng cao tay nghề, phẩm chất đạo đức cho giáo viên. Mặt khác, thực hiện tốt kiểm tra nội bộ trường học sẽ có tác dụng tốt đến ý thức, hành vi hoạt động của người giáo viên, để nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện tốt “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” trong nhà trường.
- Là cơ sở để đánh giá, phân loại cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
2. Yêu cầu
Hoạt động kiểm tra phải đạt các yêu cầu sau đây:
- Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Qua kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của đối tượng kiểm tra so với các quy định hiện hành; phân tích nguyên nhân các ưu điểm, hạn chế, đồng thời đề xuất các biện pháp phát huy ưu điểm, khác phục hạn chế; từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn thúc đẩy các cá nhân, các bộ phận tích cực thực hiện nhiệm vụ.
- Công tác kiểm tra nội bộ tại cơ sở phải được thực hiện trên nguyên tắc: Chính xác, khách quan, hiệu quả, trung thực, công khai, dân chủ không làm cản trở đến cac hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ và đối tượng kiểm tra
II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Thời Gian | Nội dung kiểm tra | Đối tượng thực hiện | Người thực hiện |
Tháng 9/2024 | - Kiểm tra việc tạo môi trường trong lớp - Kiểm tra công tác sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học của các nhóm lớp - Kiểm tra việc thực hiện xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình, KH giảng dạy của GV - Kiểm tra việc thực hiện xét duyệt chế độ chính sách cho trẻ - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề giáo viên: Lồng ghép kỹ năng sống cho trẻ - Kiểm tra công tác nấu ăn bán trú. |
- 36 giáo viên - 36 giáo viên - 36 giáo viên - Nhân viên kế toán - 01 giáo viên - 2 giáo viên - GV, NV Nấu ăn |
BGH, tổ trưởng, GV cốt cán |
Tháng 10/2024 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ. - Kiểm tra công tác y tế - Kiểm tra công tác tài chính |
- 1 giáo viên - 2 GV - NV y tế (kiêm) - NV kế toán |
BGH, Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 11/2024 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động. - Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn mẫu giáo trung tâm - Kiểm tra công tác nấu ăn bán trú |
- 1 giáo viên - 2 giáo viên - 1 tổ trưởng, 1 tổ phó - GV, NV nấu ăn |
BGH, Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 12/2024 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề: Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hoá phù hợp với bối cảnh địa phương. - Kiểm tra công tác quản lý tài chính. - Kiểm tra tổ chức bữa ăn cho trẻ tại 2 lớp nhà trẻ trung tâm. - Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn MG bản |
- 1 giáo viên - 3 giáo viên - Kế toán - GV tổ nhà trẻ - tổ chuyên môn |
BGH, Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 1/2025 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra việc sử dụng trang thiết bị dạy học. - Kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của học sinh. |
- 1 giáo viên - 1 giáo viên - Kế toán |
BGH; Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 2/2025 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra công tác y tế - Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn cho trẻ tại các lớp điểm bản |
- 1 giáo viên - NV y tế (Kiêm) - GV điểm Bản |
BGH; Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 3/2025 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép hoạt động hướng dẫn chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1 đáp ứng yêu cầu liên thông GDPT 2018. |
- 1 giáo viên - 2 giáo viên |
BGH; Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 4/2024 | - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo) - Kiểm tra chuyên đề: Dạy trẻ làm quen với việc đọc-viết”. - Kiểm tra tổ chức ăn bán trú cho học sinh tại các lớp điểm bản |
- 1 giáo viên - 1 giáo viên - GV điểm bản |
BGH; Tổ trưởng chuyên môn |
Tháng 5/2025 | - Kiểm tra công tác quản lý tài chính. - Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn MG nhà trẻ |
- Kế toán - Tổ chuyên môn |
BGH; Tổ trưởng chuyên môn |
STT | Họ và tên | Nội dung kiểm tra | Tháng thực hiện kiểm tra | Lực lượng kiểm tra |
1 | Lò Thị Định | - KT toàn diện | Tháng 9 |
BGH, tổ trưởng |
2 | Lò Thị Tiến | - KT chuyên đề | ||
3 | Lò Thị Lan | - KT chuyên đề | ||
4 | Quàng Thị Xuyến | - KT công tác nấu ăn | ||
5 | Lò Thị Yến | - KT công tác nấu ăn | ||
6 | Vì Thị Khiên | - KT công tác nấu ăn | ||
7 | Và A Địa | - KT việc thực hiện xét duyệt CĐ chính sách HS | ||
8 | Lò Thị Xiên | - KT toàn diện | Tháng 10 |
BGH, tổ trưởng |
9 | Lò Thị Chinh | - KT chuyên đề | ||
10 | Lò Thị An | - KT chuyên đề | ||
11 | Lò Thị Xôm (GV kiêm) | - KT công tác y tế | ||
12 | Và A Địa | - KT công tác tài chính | ||
13 | Lò Thị Hương | - KT toàn diện | Tháng 11 |
BGH, tổ trưởng |
14 | Lường Thị Thảo | - KT chuyên đề | ||
15 | Lường Thị Lương | - KT chuyên đề | ||
16 | Cút Thị Thăm | - KT chuyên đề | ||
17 | Lò Thị Định | - KT hoạt động của tổ CM | ||
18 | Lò Thị Xôm | - KT hoạt động của tổ CM | ||
19 | Lò Thị Nghiêm | - KT công tác nấu ăn | ||
20 | Lò Thị Thời | - KT công tác nấu ăn | ||
21 | Lò Thị An | - KT công tác nấu ăn | ||
22 | Bạc Thị Phước | - KT toàn diện | Tháng 12 |
BGH, tổ trưởng |
23 | Cà Thị Thuân | - KT chuyên đề | ||
24 | Lò Thị Tim | - KT chuyên đề | ||
25 | Lò Thị Lan (A) | - KT chuyên đề | ||
26 | Và A Địa | - KT công tác tài chính | ||
27 | Đinh Thị Thu | - KT hoạt động của tổ CM | ||
28 | Quàng Thị Hoa | - KT hoạt động của tổ CM | ||
29 | Lò Thị Kiết | - KT toàn diện |
Tháng 1 |
BGH, tổ trưởng |
30 | Và A Địa | - KT việc thực hiện chế độ chính sách | ||
31 | Lò Thị Bính | - KT toàn diện | Tháng 2 |
BGH, tổ trưởng |
32 | Lò Thị Xôm (GV kiêm) | - KT công tác y tế | ||
33 | Vì Thị Yến | - KT toàn diện | Tháng 3 |
BGH, tổ trưởng |
34 | Lò Thị Liên | - KT chuyên đề | ||
35 | Lò Thị Duyên | - KT chuyên đề | ||
36 | Sùng Thị Mo | - KT toàn diện | Tháng 4 |
BGH, tổ trưởng |
37 | Lò Thị Hà | - KT chuyên đề | ||
38 | Và A Địa | - KT công tác tài chính | Tháng 5 |
BGH, tổ trưởng |
39 | Quàng Thị Hoa | - KT hoạt động của tổ CM | ||
40 | Lò Thị Định | - KT hoạt động của tổ CM |
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai, công khai kế hoạch để cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm được mục đích, kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025.
2. Kiện toàn Ban kiểm tra công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban kiểm tra.
3. Xây dựng kế hoạch kiểm tra cụ thể (Thể hiện trong kế hoạch năm học, kế hoạch kiểm tra nội bộ, kế hoạch của các bộ phận).
4. Bán giám hiệu, Ban kiểm tra nội bộ nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trước khi kiểm tra, nếu kiểm tra theo kế hoạch thông báo trước với đối tượng kiểm tra, chuẩn bị phiếu, biên bản.
5. Phối kết hợp với các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các tổ chức trong nhà trường kiểm tra theo kế hoạch.
6. Hệ thống hồ sơ quản lý về công tác kiểm tra đảm bảo đúng đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng. Tổ chức theo dõi đối tượng được kiểm tra trong việc hoàn thiện những mặt còn tồn tại mà đoàn kiểm tra đã nêu ra và tư vấn thúc đẩy.
7. Thực hiện công khai trong nhà trường theo quy định.
8. Tổng kết công tác kiểm tra nội bộ.
9. Báo cáo kết quả kiểm tra về phòng GD&ĐT theo quy định.
.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; - Như Điều 3; - Lưu: VT, Hồ sơ KTNB |
HIỆU TRƯỞNG |
Lê Thanh Nga