KH Kiểm tra nội bộ năm học 24-25

Thứ năm - 10/10/2024 15:24
KH KT nội bộ trường MN Chiềng Sơ
UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
TRƯỜNG MN CHIỀNG SƠ
 
Số    / KH-MNCS
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 
 
Chiềng Sơ, ngày 04 tháng 09 năm 2024
KẾ HOẠCH
 KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2024 2025
 
Căn cứ nghị định số 42/NĐ-CP ngày 9/5/2013 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục;
Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 23/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra;
          Căn cứ Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
          Căn cứ kế hoạch số 1975/KH-SGDĐT ngày 16/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Căn cứ vào công văn số 828/HD-PGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Phòng GD&ĐT huyện V/v hướng dẫn công tác kiểm tra năm học 2024-2025;
Căn cứ vào Kế hoạch số 829/KH-PGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kế hoạch công tác kiểm tra năm học 2024-2025.
Trường mầm non Chiềng Sơ xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Kiểm tra nội bộ của nhà trường là một hoạt động góp phần chấn chỉnh kỷ cương nề nếp trường học, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động sư phạm của giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy và học. Kiểm tra nội bộ trường học nhằm đánh giá một cách khách quan, toàn diện, chất lượng hoạt động sư phạm của giáo viên. Từ đó có những biện pháp bồi dưỡng, đôn đốc giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn góp phần hoàn thiện củng cố nhà trường.
- Kiểm tra nội bộ trường học là một hoạt động có tác động mạnh mẽ nhất đối với đội ngũ, nhằm góp phần bồi dưỡng nâng cao tay nghề, phẩm chất đạo đức cho giáo viên. Mặt khác, thực hiện tốt kiểm tra nội bộ trường học sẽ có tác dụng tốt đến ý thức, hành vi hoạt động của ngư­ời giáo viên, để nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện tốt “Dân chủ - Kỷ cư­ơng - Tình thương - Trách nhiệm” trong nhà trường.
- Là cơ sở để đánh giá, phân loại cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
2. Yêu cầu
Hoạt động kiểm tra phải đạt các yêu cầu sau đây:
- Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Qua kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của đối tượng kiểm tra so với các quy định hiện hành; phân tích nguyên nhân các ưu điểm, hạn chế, đồng thời đề xuất các biện pháp phát huy ưu điểm, khác phục hạn chế; từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn thúc đẩy các cá nhân, các bộ phận tích cực thực hiện nhiệm vụ.
- Công tác kiểm tra nội bộ tại cơ sở phải được thực hiện trên nguyên tắc: Chính xác, khách quan, hiệu quả, trung thực, công khai, dân chủ không làm cản trở đến cac hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ và đối tượng kiểm tra
II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Thời Gian Nội dung kiểm tra Đối tượng thực hiện Người thực hiện
Tháng 9/2024 - Kiểm tra việc tạo môi trường trong lớp
- Kiểm tra công tác sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học của các nhóm lớp
- Kiểm tra việc thực hiện xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình, KH giảng dạy của GV
- Kiểm tra việc thực hiện xét duyệt chế độ chính sách cho trẻ
- Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề giáo viên: Lồng ghép kỹ năng sống cho trẻ
- Kiểm tra công tác nấu ăn bán trú.
- 36 giáo viên
 
- 36 giáo viên
 
- 36 giáo viên
- Nhân viên kế toán
- 01 giáo viên
 
 
- 2 giáo viên
 
- GV, NV Nấu ăn
BGH, tổ trưởng, GV cốt cán
Tháng 10/2024 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ.
- Kiểm tra công tác y tế
- Kiểm tra công tác tài chính
- 1 giáo viên
 
- 2 GV
 
- NV y tế (kiêm)
- NV kế toán
BGH,
Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 11/2024 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động.
- Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn mẫu giáo trung tâm
- Kiểm tra công tác nấu ăn bán trú
- 1 giáo viên
 
- 2 giáo viên
 
- 1 tổ trưởng, 1 tổ phó
-  GV, NV nấu ăn
BGH,
Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 12/2024 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề: Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hoá phù hợp với bối cảnh địa phương.
- Kiểm tra công tác quản lý tài chính.
- Kiểm tra tổ chức bữa ăn cho trẻ tại 2 lớp nhà trẻ trung tâm.
- Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn MG bản
- 1 giáo viên
 
- 3 giáo viên
 
 
- Kế toán
- GV tổ nhà trẻ
- tổ chuyên môn
BGH,
Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 1/2025 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra việc sử dụng trang thiết bị dạy học.
- Kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của học sinh.
- 1 giáo viên
 
- 1 giáo viên
- Kế toán
BGH; Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 2/2025 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra công tác y tế
- Kiểm tra việc tổ chức bữa ăn cho trẻ tại các lớp điểm bản
- 1 giáo viên
 
- NV y tế (Kiêm)
- GV điểm Bản
BGH; Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 3/2025 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề: Lồng ghép hoạt động hướng dẫn chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1 đáp ứng yêu cầu liên thông GDPT 2018.
- 1 giáo viên
 
- 2 giáo viên
BGH; Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 4/2024 - Kiểm tra toàn diện (Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo)
- Kiểm tra chuyên đề: Dạy trẻ làm quen với việc đọc-viết”.
- Kiểm tra tổ chức ăn bán trú cho học sinh tại các lớp điểm bản
- 1 giáo viên
 
- 1 giáo viên
 
- GV điểm bản
BGH; Tổ trưởng chuyên môn
Tháng 5/2025 - Kiểm tra công tác quản lý tài chính.
- Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn MG nhà trẻ
- Kế toán
- Tổ chuyên môn
BGH; Tổ trưởng chuyên môn
III. DANH SÁCH GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ĐƯỢC KIỂM TRA NỘI BỘ.
STT Họ và tên Nội dung kiểm tra Tháng thực hiện kiểm tra Lực lượng kiểm tra
1 Lò Thị Định - KT toàn diện  
 
 
Tháng 9
 
 
 
BGH, tổ trưởng
2 Lò Thị Tiến - KT chuyên đề
3 Lò Thị Lan - KT chuyên đề
4 Quàng Thị Xuyến - KT công tác nấu ăn
5 Lò Thị Yến - KT công tác nấu ăn
6 Vì Thị Khiên - KT công tác nấu ăn
7 Và A Địa - KT việc thực hiện xét duyệt CĐ chính sách HS
8 Lò Thị Xiên - KT toàn diện  
 
Tháng 10
 
 
BGH, tổ trưởng
9 Lò Thị Chinh - KT chuyên đề
10 Lò Thị An - KT chuyên đề
11 Lò Thị Xôm (GV kiêm) - KT công tác y tế
12 Và A Địa - KT công tác tài chính
13 Lò Thị Hương - KT toàn diện  
 
 
 
Tháng 11
 
 
 
BGH, tổ trưởng
14 Lường Thị Thảo - KT chuyên đề
15 Lường Thị Lương - KT chuyên đề
16 Cút Thị Thăm - KT chuyên đề
17 Lò Thị Định - KT hoạt động của tổ CM
18 Lò Thị Xôm - KT hoạt động của tổ CM
19 Lò Thị Nghiêm - KT công tác nấu ăn
20 Lò Thị Thời - KT công tác nấu ăn
21 Lò Thị An - KT công tác nấu ăn
22 Bạc Thị Phước - KT toàn diện  
 
 
Tháng 12
 
 
BGH, tổ trưởng
23 Cà Thị Thuân - KT chuyên đề
24 Lò Thị Tim - KT chuyên đề
25 Lò Thị Lan (A) - KT chuyên đề
26 Và A Địa - KT công tác tài chính
27 Đinh Thị Thu - KT hoạt động của tổ CM
28 Quàng Thị Hoa - KT hoạt động của tổ CM  
29 Lò Thị Kiết  
- KT toàn diện
 
 
Tháng 1
 
BGH, tổ trưởng
30 Và A Địa - KT việc thực hiện chế độ chính sách
31 Lò Thị Bính - KT toàn diện  
Tháng 2
 
BGH, tổ trưởng
32 Lò Thị Xôm (GV kiêm) - KT công tác y tế
33 Vì Thị Yến - KT toàn diện  
Tháng 3
 
BGH, tổ trưởng
34 Lò Thị Liên - KT chuyên đề
35 Lò Thị Duyên - KT chuyên đề
36 Sùng Thị Mo - KT toàn diện  
Tháng 4
 
BGH, tổ trưởng
37 Lò Thị Hà - KT chuyên đề
38 Và A Địa - KT công tác tài chính  
Tháng 5
 
BGH, tổ trưởng
39 Quàng Thị Hoa - KT hoạt động của tổ CM
40 Lò Thị Định - KT hoạt động của tổ CM
 
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
          1. Nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai, công khai kế hoạch để cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm được mục đích, kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025.
2. Kiện toàn Ban kiểm tra công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban kiểm tra.
3. Xây dựng kế hoạch kiểm tra cụ thể (Thể hiện trong kế hoạch năm học, kế hoạch kiểm tra nội bộ, kế hoạch của các bộ phận).
4. Bán giám hiệu, Ban kiểm tra nội bộ nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trước khi kiểm tra, nếu kiểm tra theo kế hoạch thông báo trước với đối tượng kiểm tra, chuẩn bị phiếu, biên bản.
5. Phối kết hợp với các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các tổ chức trong nhà trường kiểm tra theo kế hoạch.
         6. Hệ thống hồ sơ quản lý về công tác kiểm tra đảm bảo đúng đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng. Tổ chức theo dõi đối tượng được kiểm tra trong việc hoàn thiện những mặt còn tồn tại mà đoàn kiểm tra đã nêu ra và tư vấn thúc đẩy.
7. Thực hiện công khai trong nhà trường theo quy định.
8. Tổng kết công tác kiểm tra nội bộ.
9. Báo cáo kết quả kiểm tra về phòng GD&ĐT theo quy định.
.
Nơi nhận:       
- Phòng GD&ĐT;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, Hồ sơ KTNB
                      HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
                                                                                                    Lê Thanh Nga
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay138
  • Tháng hiện tại943
  • Tổng lượt truy cập246,958
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính